Khám phá Chú Tiêu Tai Cát Tường
1. Điều tốt được đạt
Chú Tiêu Tai Cát Tường giải quyết mọi rủi ro từ vận mệnh hoặc sự tác động xấu từ các sao xấu. Nó biến điều xấu thành cái tốt. Hãy cầu nguyện bằng Chú này 108 lần mỗi ngày, trong 3 tháng hoặc cả năm, để vượt qua mọi tai ương, dù con số của bạn có đến đâu khó khăn. Càng lớn sự rủi ro khi ra ngoài, càng cần đọc Chú này. Nếu Vận Trình 10 năm xấu, hãy trì chú trong 10 năm. Nếu cả cuộc đời xấu, hãy trì chú suốt đời. Nếu một lòng thực hiện việc này, dù bạn có số xấu đến đâu, cuối cùng nó sẽ trở thành số tốt.
2. Nguồn gốc của Chú Tiêu Tai Cát Tường
Chú Tiêu Tai Cát Tường được trích từ Tiêu tai kiết tường trong Kinh. Hàm ý của nó xuất hiện từ từ “Chi” trong Kinh đó.
“Kinh đó kể rằng: Khi ấy Phật sống ở thiên cung. Ngài dạy các vị Vì sao Tu, Sao Diệu… 28 ngôi sao, 12 cung hoàng đạo và các linh chú đi lại giữa không gian trống. Phật đã thuyết rõ về một Thần Chú Xí Thịnh Quảng Ðại Uy Ðức Đà La Ni được dùng để giải quyết mọi rủi ro nơi thủ đô và các khu vực khác bị tác động bởi 5 ngôi sao xâm lăng: Sao La Hầu, Sao Nhuế, Sao Bột, Sao Yêu; chúng chiếu đến nơi sinh sống của con người, các ngôi sao trong bản mạng, hoặc chúng chiếu đến nơi ngồi ngôi hoàng đế và vùng ngoại ô. Chúng gây ra mọi loại rắc rối, tai ương. Nhưng nếu mọi người trong khu vực ấy tu trì đúng pháp tổ chức niệm Chú Tiêu Tai Cát Tường này:
Nẵng mồ tam mãn đa, Mẫu đà nẫm, A bát ra để, Hạ đa xá ta nẵng nẫm, Đát điệt tha. Án, khư khư, khư hứ, khư hứ, hồng hồng, Nhập phạ ra, nhập phạ ra, Bát ra nhập phạ ra, bát ra nhập phạ ra, Để sắc sá, để sắc sá, Sắc trí rị, Ta phấn tra, ta phấn tra, Phiến để ca, Thất rị duệ, Ta phạ hạ.
Chú Tiêu Tai Cát Tường chấm dứt tai họa từ tâm và chúng cũng nổi từ tâm. Vì vấn đề gốc từ cuộc đời trước của chúng ta, vì vậy nó thể hiện tất cả những khó khăn tập trung trong tâm. Đó gọi là tai. Mối quan hệ đã thanh tịnh, vậy nên niềm vui nằm trong tâm. Đó gọi là cát tường.
Nếu bạn tu trì theo pháp thần chú này, tâm phải đạt ba phép Quán: phép Không quán để tiêu tai, phép Giả quán để giữ cát tường mà không biết. Dù là giả bất cứ thứ gì, quan trọng là chỉ là một niệm tưởng, bởi vì tai sẽ biến mất và cát tường sẽ đến, còn gọi là thế gian của pháp tánh, được gọi là Trung Quán. Nếu tâm mê, cát sẽ trở thành tai, còn nếu tâm ngộ, tai sẽ trở thành cát. Điều này có ý nghĩa rằng cho đến khi tâm giác ngộ rồi, dù tai có gây hại cũng sẽ biến thành cát tường!
Với sự hiểu biết về Tam Quán, khi tâm so sánh như vậy, với Tứ giáo bạn cũng có thể đi so sánh, nếu để ý quan niệm mở rộng, bạn sẽ nhìn thấy rõ thế nào.”
3. Cách thực hiện thần chú
Chuẩn bị trái cây sắc màu, hương hoa và đèn, đọc chú này 108 biến, mỗi 7 ngày, 14 ngày, 21 ngày, 49 ngày hoặc 108 ngày… thì không có tai họa (nếu có cũng không đáng kể).
3.1. Tịnh pháp giới và tịnh tam nghiệp
Chú giải tịnh pháp giới:
Úm lam xóa ha (3 lần).
Chú giải tịnh tam nghiệp:
Úm ta phạ bà phạ, truật đà ta phạ, đạt mạ ta phạ, bà phạ truật đồ hám (3 lần).
3.2. Nguyện hương
Nhập chân thành vào lòng, thổi vào những đám mây hương, truyền khắp mọi hướng, cúng dường Tam Bảo. Nết đời mãi mãi tu nguyện theo Đạo, theo bản chất chính mình làm lành, cùng tất cả chúng sinh trong giới hạn này, hoà mình thành Đạo Phật.
(Nếu trì tụng trước bàn thờ, đọc thì đọc, nếu không tổ chức lễ trước bàn thờ hoặc không đốt hương, bạn có thể bỏ qua)
3.3. Tiêu Tai Cát Tường Thần chú
Nẵng mồ tam mãn đa, Mẫu đà nẫm, A bát ra để, Hạ đa xá ta nẵng nẫm, Đát điệt tha. Án, khư khư, khư hứ, khư hứ, hồng hồng, Nhập phạ ra, nhập phạ ra, Bát ra nhập phạ ra, bát ra nhập phạ ra, Để sắc sá, để sắc sá, Sắc trí rị, Ta phấn tra, ta phấn tra, Phiến để ca, Thất rị duệ, xóa ha. (108 lần)
3.4. Tán Phật
- 1. Nguyện ngày an lành, đêm an lành
- 2. Đêm ngày sáu thời thường an lành
- 3. Tất cả các thời đều an lành
- 4. Tất cả chúng sinh đều an lành
- 5. Nguyện đức từ bi thường gia hộ
- 6. Nam mô Tiêu Tai Giáng Kiết Tường Bồ Tát
(đọc 3 lần từ câu 1 đến 6).
3.5. Hồi Hướng
Nguyện đem công đức của Chú Tiêu Trừ sự ràng buộc của quá khứ, để toàn bộ phước lành trở thành thiện nguyện.
Phá tan tất cả khao khát sắc thế,
Diệt tận tình yêu và ý muốn cá nhân.
Từ chối đồng ý với tâm đã bị che khuất,
Tạo nên niềm vui cho tâm sáng tỏ.
Giải quyết tất cả những khổ đau tham dục,
Trở về với niết bàn trong thân xác.
cung cấp đến nguyện chúng tôi
Cho thế giới tinh thần với Pháp
Cầu chúc cho tất cả những người đọc bài này nhận được nhiều lợi ích và tâm hồn trở thành Thiên Đạo!
HQS
Ý kiến đóng góp từ bạn đọc:
Phạm Rada: Dạ, con cảm ơn chú. Con xin copy bài trì chú của chú ạ!
Sơn Quý Hoàng: Lại thêm một người không có lòng rộng lượng, bạn sao chép bài viết của mình chỉ vì lợi ích cá nhân. Nếu bạn chia sẻ ra ngoài và tạo nguyện rằng những người đọc bài này và thực hiện sẽ nhận được vô vàn lợi ích và bạn sẽ được hưởng phước tức thì. Với 10,000 người đọc, bạn sẽ nhận được bao nhiêu phước, cho dù đó chỉ là phước tức thì, thì vẫn không thể lớn hơn được phước của mọi người.
Phạm Rada: Dạ, ý con là con xin phép chia sẻ nhưng chỉ khi chú đồng ý. Hihihi… con đã làm chú hiểu lầm ý con rồi. Con cảm ơn chú! Con sẽ chia sẻ.
Sơn Quý Hoàng: Cần phép chomời mỗi lần khi sao chép Kinh Phật à? Vì lợi ích của mọi người, hãy giấu nó trong nhà nếu không muốn lan truyền ra ngoài. Tại sao lại phải phí công xin phép mà không khiến mình trở nên vô ích!
Phạm Rada: Dạ, con đã hiểu ạ!
Phùng Thị Lam Trà: Thưa chú, nếu không có điều kiện, có thể không mua trái cây và không cúng trước bàn thờ mà thực hiện chú này trong một nơi yên tĩnh được không ạ?
Sơn Quý Hoàng: Bạn không có hình tượng của Phật, vậy liệu bạn sẽ cúng dường trái cây cho ai? Nếu bạn muốn tu tâm, bạn cần phải có lòng thành tâm và có hay không trái cây không quan trọng. Phật không chấp nhận hối lộ từ bất kỳ ai, không quan trọng bạn cúng hay không. Chính vì hiểu điều này mới cần cúng hình tượng và đọc chú Tiêu Tai Cát Tường! Bạn hãy hỏi lòng bạn vì sao bạn muốn trì Chú này để biết phải làm gì.
Vu Thao: Con cảm ơn chú. Con ở ký túc xá, vì vậy không thể cúng trên bàn thờ hoặc tạo ra nơi thờ cái gì. Vậy con chỉ cần để trái cây 5 màu trong phòng và đọc Chú có được không thưa chú?
Sơn Quý Hoàng: Trong trường hợp bạn không có hình tượng Phật, cúng trái cây cũng không ý nghĩa cho ai. Nếu bạn muốn tu tâm, bạn cần đạt lòng thành tâm, dù có trái cây hay không cũng không quan trọng. Phật không quan tâm đến việc bạn cúng hình ảnh hay không, Nếu bạn hiểu vì sao bạn muốn trì Chú Tiêu Tai Cát Tường, bạn sẽ hiểu cách làm thích hợp.
Shana Trương: Cảm ơn chú. Con niệm để cầu xin cho mẹ con mạnh khỏe và thoát khỏi bệnh, có được không chú?
Sơn Quý Hoàng: Được, nhưng rất khó, mẹ tự đọc Chú sẽ hiệu quả hơn.
Lê Thị Quỳnh Anh: Con chào chú. Con mới biết đến chú và bắt đầu tin vào hiệu quả của các chú và bắt đầu tu hành. Con hay trì Chú Đại bi. Con thấy mọi việc trong cuộc sống của con đều không tốt. Vậy con nên đọc Chú này hay Chú Đại bi hơn chú?
Sơn Quý Hoàng: Bạn đọc mấy biến Chú Đại bi.
Lê Thị Quỳnh Anh: Con đọc 21 biến mỗi ngày chú ạ.
Sơn Quý Hoàng: Vậy bạn hãy trì Chú Đại bi để cầu điều gì và trong bao lâu rồi.
Lê Thị Quỳnh Anh: Con cầu cho công việc kinh doanh của hai vợ chồng con suôn sẻ, hòa hợp, các con ngoan ngoãn không ốm đau ạ. Con tin bạn đã từng trì Chú trong khoảng thời gian đó.
Sơn Quý Hoàng: Cái gì thế! Sau hàng ngàn năm tu học, chỉ trì 2 tháng và mong gì? Thuốc bổ cũng cần từ từ mới có hiệu quả. Ah, và cách hay nhất là bạn nên thay đổi tên Biển Lá toét của mình, nó cũng tạo ra một phần nghiệp cho bạn. Khi có thời gian, tôi sẽ nói về vấn đề tên người và ảnh hưởng của nó đối với bạn. Làm thế nào để biết được tính cách hay những việc tốt hay xấu của một người qua nó.
Nguyet Le: Giống như người miền Bắc gọi là “U,” miền Trung gọi là “Mạ,” miền Nam gọi là “Mẹ,” và miền Tây gọi là “Má,” tất cả đều có cùng ý nghĩa chỉ khác âm thanh. Đôi khi đọc bài này có sách viết “Án, Khê hê, Khê hê…” còn có sách viết “Án, khư hư, khư hư…” đều giống nhau.
Tâm Thanh: Chú ơi, nếu điều kiện không cho phép, mỗi ngày con chỉ trì 21 biến, có được không ạ? Nếu đọc 108 biến mỗi ngày, sẽ có hiệu quả nhanh hơn so với 21 biến, đúng không ạ? Mong chú giải đáp.
Sơn Quý Hoàng: Mỗi ngày bạn tỉnh giấc từ 16-18 tiếng, vì lý do gì bạn không có thời gian? Bạn có thể đọc khi làm việc, đi đường, và đọc nhiều hơn khi có thời gian trang nghiêm. Đọc bao nhiêu tuỳ thuộc vào tình ra nhà bạn có thể đọc được. Trong trường hợp bạn không có thời gian, thậm chí 1 ngày chỉ đủ thời gian để đọc 21 biến, không phải là bạn nên làm điều gì. Bạn có thể đọc 108 biến của Chú Đại bi để tu tâm sớm!
Xiuxiu Vo: Dạ, chỉ khi rảnh thì con đọc mà không đếm số chữ. Đọc nhiều càng tốt phải không ạ?
Ngan Hong: Đúng rồi, đọc càng nhiều càng tốt bạn.
Vu Thao: Dạ, con cảm ơn chú. Con hiểu rồi.
Thanh Nguyễn : Chú ơi, con có một thắc mắc. Trong đoạn Chú trên và dưới không đồng ý câu cuối, là “Ta phạ hạ” và “xoá ha.” Vậy đoạn nào mới đúng chú? Mong chú kiểm tra giúp con.
Sơn Quý Hoàng: Hehehe, lại một người đã sa vào cái bẫy mà không hiểu. Đọc comment của Thanh Nguyen rồi sẽ hiểu.
Thanh Nguyễn: Cảm ơn chú, con đã hiểu.
Sơn Quý Hoàng: Giống như có người chấp đến độ Tầm, chỉ vì không biết ngay từ đầu con vẹt viết là “tầm thinh” nghĩa là tầm thinh chứ không phải tầm thị, nên chỉ vì không biết nên mới chấp! Nhưng vấn đề về tầm thị và tầm thinh có gì khác biệt, chỉ vì người con vẹt nó chỉ biết tầm thị chứ không thể làm tầm thinh, dù có nói như vậy cả ngay từ đầu đối với tần thị và vô thị. Thêm vào đó, người con vẹt ở trong thân mình còn một thứ thật và không bao giờ tìm hiểu lăng xăng hay chết. Vì thế, Cánh Thị Mông Đau chỉ muốn nói rằng vì nó ở trong thân cơ mà thân này như cái áo chết rồi sinh lại, trong khi NÓ muôn đời luôn như vậy. Đó mới thật là NÓ và NÓ không quan tâm đến thân giàu hay nghèo, da trắng hay đen đỏ, trình độ học vấn, nghề nghiệp, hôn nhân và gia đình của bạn… Vì NÓ không có nhận thức là người quen thuộc, bởi vì tất cả mọi người đều là người quen thuộc của NÓ, chỉ vì có khi giả là kẻ thù, có khi lại là bạn bè và người thân… Vì những người vì lòng thương yêu chúng sinh, phổ biến giáo lý Tam Tạng để mọi người hiểu về bản chất thật của con người được gọi là Chủ Nhân là Tâm, nhưng ôi thôi, vì NÓ quá chính xác, nên không có cách nào chỉ ra được đâu chính xác là NÓ, mặc dù ngài đã nói rất rõ nhưng rất ít người đã nhìn thấy mặt mũi của NÓ! Vì vậy, trong Kinh Pháp Hoa Phật, có câu “Ba phải giản hữu con già” như mong muốn toàn bộ nhân thức biết về con người thật của chúng ta, gọi là Chủ Nhân là Tâm, nhưng ôi thôi, vì quá chính xác nên không thể thấy được mặt mũi của NÓ. Thôi thì cứ chính thành trì kinh, trì Chú, niệm Phật. Khi duyên còn đủ, chúng ta sẽ tự nhận ra thôi, đừng vì suy nghĩ mà suốt đời chỉ nhìn thấy Phản tâm, tưởng rằng là NÓ, thì càng họ thực hành càng sai quá đương nhiên thôi.
Phan Thị Mai Hương: Con hiểu là ai cũng có Tâm, nhưng vì thân mình mà không nhìn ra và bị mù quáng theo đuổi dục vọng. Các chư Phật, Bồ Tát thuyết giáo để làm cho Tâm phát triển. Tâm thì không có đúng hay sai, không có tốt hay xấu, nó chấp nhận tất cả. Vì thế, có người hiểu sai nó là Tâm, chẳng khác gì trước khi được thầy giảng. Đúng là vì ngôn ngữ nên rất khó để nhận ra nó, vì chính ngôn ngữ cũng là rào cản. Con cảm ơn thầy và chúc những ai có duyên đọc được những bài giảng của thầy!
Phan Thị Mai Hương: Vì người tạo ra nghĩa khác cho từ “Quán” trong Tiếng Việt, nhưng “Quán” không có nghĩa là “tiệm không” (không có khách hàng), chủ tiệm cảm nhận khi có khách mua sắm và lúc không có khách, phục vụ khách hàng đang mua hàng tận tâm và chu đáo, lúc rảnh rỗi nghĩ rằng sẽ có thời gian đông khách, không chán nản hay tự mãn hihihihi.
Phan Thị Mai Hương: Sơn Quý Hoàng, theo con hiểu là chủ tiệm nên Quán “Vô Thường.” Khi có khách, hãy nghĩ rằng sẽ đến lúc ít khách hàng, vì vậy phục vụ khách hàng trong khi họ mua hàng hết lòng và chu đáo. Khi không có khách, hãy nghĩ là sẽ có khách đến, đừng buồn chán hoặc mặc cả. Nói như con tôi chỉ có cảm nhận đó, mong anh chỉ dẫn ạ.
Sơn Quý Hoàng: Phan Thị Mai Hương, vậy bạn muốn chủ tiệm của bạn Quán gì?
Huỳnh Công Duy: Chủ tiệm nên Quán “Khách.” Bởi vì “Khách” chỉ là giả, vì khi gặp thì sẽ đi. Thân là giả, mọi sinh mệnh đều có chết, chẳng hạn, suy nghĩ hằng ngày về sự giàu có và sự Nảy nở chỉ là giả. Nhưng có mỗi ngày đều suy nghĩ là Lăng xăng, và không chết. Bạn suy nghĩ, bất cứ khi nào thứ gì làm bạn giảm tinh thần, hãy suy nghĩ về lúc nó sẽ tấm tắc, và tất cả mọi người đều là giả. Vì tất cả đều là người quen thuộc của Tâm, chỉ vì có lúc giả mạo thành kẻ thù, có lúc làm bạn bè và người thân… Chư Phật, Bồ tát vì lòng thương yêu chúng sanh đã thuyết giáo về Tam Tạng để mọi người hiểu về bản chất của tự mình là Tâm, nhưng ôi – nói thế nào đi nữa – rất ít người nhận ra mặt của Nó!
Phan Thị Mai Hương: Vậy theo con hiểu là mọi người có điểm chung là Tâm trong họ, nhưng vì Thân lớn che giấu nên không nhận ra và theo đuổi dục vọng. Chư Phật, Bồ tát giảng giải để khám phá Tâm trong con người. Tâm không phân biệt đúng hay sai, tốt hay xấu, nó chấp nhận tất cả. Đó là lý do tại sao có người hiểu nhầm, cũng như con từ trước khi được giảng giải. Thực sự, nó rất khó để nhận ra qua ngôn ngữ, bởi vì chính ngôn ngữ là một rào cản. Con cảm ơn thầy và chúc những người đọc bài giảng của thầy có duyên!
Tìm thêm thông tin:
- https://xn-hay-uqa vn/tieu-tai-cat-tuong-than-chu/ (38)