Trang chủ Em Làm mẹ 10 loại thực phẩm mà trẻ thiếu máu nên ăn • Hello Bacsi

Làm mẹ

10 loại thực phẩm mà trẻ thiếu máu nên ăn • Hello Bacsi

Ngoài ra, nhiều loại ngũ cốc ăn sáng cũng có nhiều chứa nhiều đường và muối không tốt cho sức khỏe. Vì thế bạn nên hạn chế cho trẻ ăn thường xuyên hoặc có thể chế biến ngũ cốc thành những bữa phụ để bữa ăn cân bằng hơn.

3. Thịt đỏ

Thịt đỏ là câu trả lời hợp lý cho câu hỏi trẻ thiếu máu nên ăn gì. Tất cả các sản phẩm thịt động vật đều giàu chất sắt, thế nhưng, nhiều trẻ nhỏ lại thường không thích ăn thịt. Do đó, bạn có thể thử một số cách chế biến mới mẻ để tạo cảm giác thích thú cho trẻ:

Bạn đang xem: 10 loại thực phẩm mà trẻ thiếu máu nên ăn • Hello Bacsi

• Tạo hình món thịt: Việc cắt lát thịt thành những hình thù ngộ nghĩnh để giúp trẻ hứng thú hơn khi ăn. Đồng thời, bạn có thể cho trẻ ăn cùng bánh mì trắng giúp cung cấp thêm khoảng 1 mg sắt.

• Cho trẻ ăn gà chiên cốm (chicken nugget): Đây là món ăn nhận được nhiều sự yêu thích của trẻ do dễ ăn và ngon miệng. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế vì món ăn này thường chứa hàm lượng muối và chất béo bão hòa cao.

Xem thêm: Dạy tiếng Anh cho bé mẫu giáo thế nào là hiệu quả? | Edu2Review

• Xay thịt: Bạn nên ninh mềm rồi xay nhỏ các loại thịt bò, lợn rồi mới cho vào cháo để trẻ dễ ăn hơn. Bạn có thể bắt đầu bằng một lượng nhỏ rồi sau đó tăng dần lên.

4. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng tốt cho trẻ thiếu máu

Lượng sắt trong bơ đậu phộng có thể khác nhau ở tùy nhãn hiệu, nhưng thường chứa khoảng 0,56mg sắt trên 15ml. Bạn có thể cho trẻ thiếu máu dùng chung bơ đậu phộng với bánh mì ngũ cốc để có thể giúp cung cấp thêm khoảng 1mg sắt. Bơ đậu phộng cũng tương đối giàu protein, đây là một sự lựa chọn hợp lý cho trẻ còn nhỏ chưa biết ăn thịt.

5. Bột yến mạch

Bột yến mạch là món ăn nhẹ bổ dưỡng mà bạn có thể thêm vào thực đơn mỗi ngày cho trẻ bị thiếu máu, bởi vì 9,6g bột yến mạch có chứa 4,5 - 6,6 mg sắt. Bột yến mạch cũng rất giàu chất xơ, đây là một sự lựa chọn hợp lý cho trẻ em có vấn đề về dạ dày hoặc tiêu hóa, bao gồm táo bón.

Tham khảo: Thực đơn ăn dặm cho bé 10 tuần đầu & cách chọn thực phẩm ăn dặm an toàn

Bạn hãy thử chế biến bằng cách thử rắc một ít quế và đường nâu lên trên bột yến mạch để tạo cảm giác ngon miệng hơn cho trẻ, đồng thời thêm một ít nho khô để giúp bổ sung thêm chất sắt.

6. Món trứng

Một quả trứng luộc chín có thể cung cấp 1mg sắt cùng hàm lượng protein giúp cơ thể trẻ phát triển. Đây là thực phẩm có rất nhiều cách chế biến khác nhau, các công thức chế biến món ngon từ trứng đơn giản cho trẻ bạn có thể tham khảo bao gồm:

  • Trứng ốp la
  • Bánh mì cốc
  • Trứng khuấy
  • Trứng mặt cười
  • Bánh mì quết trứng
  • Bánh trứng yến mạch

7. Các loại đậu hạt

Đậu là nguồn cung cấp giàu chất sắt, đặc biệt là đậu trắng cung cấp khoảng 8mg mỗi khẩu phần (tương đương 28g). Các loại hạt như hạt điều và hạt hồ trăn là một nguồn thực phẩm chứa nhiều chất sắt, protein và các chất dinh dưỡng cần thiết khác tốt cho trẻ thiếu máu.

Tuy nhiên, các loại hạt có thể là mối nguy hiểm tiềm ẩn vì dễ gây nghẹt thở ở trẻ, vì vậy bạn đừng bao giờ cho trẻ tập nhai các loại hạt chưa được đập nát hoặc xay nhuyễn.

8. Rau củ

Trẻ thiếu máu nên ăn rau củ

Tham khảo: 20 kiểu tóc tết đẹp, mát mẻ cho bé gái đi học, mẹ chỉ mất 5 phút mỗi sáng

0 ( 0 bình chọn )

Chia sẻ Chia sẻ
Viết để lan tỏa những điều tốt đẹp, tích cực trong cuộc sống.

Ý kiến bạn đọc (0)