M & TôiM & Tôi
  • Ẩm Thực
  • Công Nghệ
  • Khám Phá
  • Huyền Bí
  • Làm Vườn
  • Vật Nuôi
  • Liên hệ
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
Facebook Twitter Instagram
Facebook Twitter Tumblr Reddit
M & TôiM & Tôi
  • Ẩm Thực
  • Công Nghệ
  • Khám Phá
  • Huyền Bí
  • Làm Vườn
  • Vật Nuôi
  • Liên hệ
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
M & TôiM & Tôi
Home»Khám Phá»4 cách đặt tiêu đề khiến khách hàng click vào đọc ngay
Khám Phá

4 cách đặt tiêu đề khiến khách hàng click vào đọc ngay

21/05/20227 Mins Read
Share
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Tumblr

Hôm nay mình sẽ quay trở lại chia sẻ kiến thức về content với một bài viết hữu ích, dành riêng cho những bạn làm content cũng như kinh doanh online nhé. Đọc xong bài viết này, có lẽ việc đặt tiêu đề sẽ không còn là vấn đề nan giải với bạn nữa rồi.

Nội dung bài viết

  • Bộ “Từ ngữ thôi miên”
  • 3 cách thêm con số vào tiêu đề để thu hút người đọc
    • 1. Thêm con số mô tả cụ thể điều bạn nói
    • 2. Thêm các con số thể hiện tỉ lệ
    • 3. Viết tiêu đề dưới dạng danh sách
  • Sử dụng cụm từ “Dành riêng cho” như thế nào cho hợp lí?
  • 4 cách đặt tiêu đề khiến khách hàng chỉ muốn lao vào click ngay
    • 1. Từ thôi miên + lợi ích sản phẩm, dịch vụ
    • 2. Từ thôi miên + lợi ích sản phẩm, dịch vụ + đối tượng nhắm đến
    • 3. Từ thôi miên + lợi ích sản phẩm, dịch vụ + đối tượng nhắm đến + KOL
    • 4. Từ thôi miên + lợi ích sản phẩm, dịch vụ + đối tượng nhắm đến + KOL + nỗi đau khách hàng

Bộ “Từ ngữ thôi miên”

Trước khi đi vào 4 cách đặt tiêu đề thì mình xin giới thiệu trước bộ “Từ ngữ thôi miên” dùng cho tiêu đề mà mình đúc kết được từ nhiều nguồn khác nhau:

  • Làm thế nào / làm cách nào
  • Bí quyết / bí mật / bí ẩn / bí kíp
  • Nhất (so sánh cực cấp) -> cách dùng: tính từ + nhất. Ví dụ: hiệu quả nhất
  • Tại sao
  • Top / hot
  • Cách / phương pháp/ nghệ thuật
  • Mới
  • Tiết lộ / chưa từng tiết lộ
  • Làm chủ / sở hữu / trở thành
  • Free / miễn phí
  • Chỉ / duy nhất
  • Ngay bây giờ
  • Con số
  • Dành riêng cho

3 cách thêm con số vào tiêu đề để thu hút người đọc

1. Thêm con số mô tả cụ thể điều bạn nói

Với cách này, bạn nên làm rõ ràng hơn những khái niệm, ý tưởng bằng các con số để người đọc dễ hình dung.

Ví dụ:

Thay vì viết là “Phương pháp học Tiếng Anh hiệu quả”, bạn sẽ làm rõ hơn bằng cụm “trong vòng 6 tháng” => “Phương pháp học Tiếng Anh hiệu quả trong vòng 6 tháng”

2. Thêm các con số thể hiện tỉ lệ

Để thực hiện tốt cách này, bạn nên sưu tầm 1 loạt các con số tỉ lệ hot để dành dùng dần dần. Vì chúng là những con số “vàng”, dễ gây sốc và tò mò cho người đọc. Cách này hay được áp dụng đối với những bài viết về thủ thuật, hướng dẫn, mẹo vặt,…Ví dụ: 90%, 50%, 100%, 1/2, 3/4,…

3. Viết tiêu đề dưới dạng danh sách

Đây là cách phổ biến nhất và dễ sử dụng nhất. Bạn có thể thấy cách này nhan nhản trên mạng, khi gặp bất kì bài viết nào. Bạn chỉ cần hệ thống nội dung mình sẽ viết theo dạng danh sách rồi sau đó đặt cho tiêu đề những cụm từ như “5 phương pháp”, “3 bí quyết”, “top 7 bí mật”,… kết hợp với nội dung muốn nói là ổn.

Một cuộc điều tra từ 150.000 tiêu đề tiết lộ rằng, các tiêu đề số lẻ có tỷ lệ nhấp cao hơn 20% so với tiêu đề số chẵn. Ví dụ:

Thay vì viết là “Các bước để xây dựng chiến lược nội dung hiệu quả”, bạn sẽ thêm vào phía trước cụm “5 bước” => “5 bước xây dựng chiến lược nội dung hiệu quả”

Sử dụng con số vào tiêu đề để thu hút người đọc
Sử dụng con số vào tiêu đề để thu hút người đọc

Sử dụng cụm từ “Dành riêng cho” như thế nào cho hợp lí?

Thứ nhất, đặt ở đầu bài viết, phía dưới tiêu đề hoặc trong tiêu đề cũng được. Với mục đích phân loại ngay từ đầu, thu hút đúng đối tượng.

Thứ hai, phía sau “Dành riêng cho” là đối tượng mà bạn muốn bài viết đó tiếp cận tới. Càng rõ ràng càng tốt. Nó như một Persona (mô tả chân dung khách hàng) thu nhỏ với vài từ ngữ vậy đó. Nếu lười lười thì để đối tượng là “bạn” cũng được. (Như cái hình phía dưới). Ví dụ mình sẽ viết thế này: Bài viết này dành riêng cho những bạn “chân ướt chân ráo” vào Content. Ai là chuyên gia hoặc đã có kinh nghiệm sẽ né sang một bên. Ai không quan tâm Content cũng lướt nhẹ qua bài viết. Nếu không quan tâm Content mà vẫn bấm vô đọc thì chắc là vì chủ thớt đó mà.

Một số biến thể khác (để dùng khi chán cụm này rồi): cho, dành cho (Dành cho những tâm hồn mong manh dễ vỡ), chỉ dành cho (Chỉ dành cho những bạn IQ trên 130), gọi đối tượng ở đầu bài viết (Chị em ơi, Những chàng trai Phờ tu ơi ới ời…)

Bạn hãy note vào sổ tay bộ từ thôi miên ở trên nhé, hữu ích lắm đấy. Tiếp sau đây, mình sẽ giới thiệu với bạn

4 cách đặt tiêu đề khiến khách hàng click vào đọc ngay
Sử dụng cụm từ thôi miên “Dành riêng cho”

Xem thêm: 25 công thức viết bài quảng cáo cho website & mạng xã hội, kèm ví dụ siêu dễ hiểu

4 cách đặt tiêu đề khiến khách hàng chỉ muốn lao vào click ngay

1. Từ thôi miên + lợi ích sản phẩm, dịch vụ

Cách này là dễ nhất, dành cho những bạn không giỏi văn chương nhiều. Bạn chỉ cần xác định rõ lợi ích của sản phẩm, dịch vụ mình đang bán là có thể làm được ngay.

Ví dụ: Làm chủ phương pháp học Tiếng Anh cấp tốc chỉ trong 30 ngày

Phân tích:

  • Từ thôi miên: làm chủ, phương pháp, chỉ
  • Lợi ích sản phẩm, dịch vụ: học Tiếng Anh cấp tốc trong 30 ngày

2. Từ thôi miên + lợi ích sản phẩm, dịch vụ + đối tượng nhắm đến

Đây là cách giúp bạn lọc lại một lần nữa tệp khách hàng của mình sau khi nhắm đối tượng lúc chạy quảng cáo xong. Nhắc trực tiếp đối tượng khách hàng của bạn trong tiêu đề, để chỉ có họ mới quan tâm bài viết đó mà tương tác, nhằm loại bỏ những đối tượng không thuộc tệp tiềm năng. Chẳng hạn, bạn nói rằng bài viết này dành riêng cho bà bầu, thì những ai không phải bà bầu sẽ hạn chế tương tác với bài viết đó. Bạn dễ dàng đo lường hiệu quả marketing hơn và dễ sale từ data đúng đối tượng hơn.

Ví dụ: 5 cách chăm sóc da hiệu quả nhất cho cô nàng tuổi teen

Phân tích:

  • Từ thôi miên: 5, cách, hiệu quả nhất
  • Lợi ích sản phẩm, dịch vụ: chăm sóc da
  • Đối tượng nhắm đến: cô nàng tuổi teen

3. Từ thôi miên + lợi ích sản phẩm, dịch vụ + đối tượng nhắm đến + KOL

Cách này khi áp dụng phải lưu ý đến chuyên môn của KOL là gì, có phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình hay không. Cầu thủ Công Phượng thì không thể nào đi quảng cáo cho kem trộn được đúng không nè?

Ví dụ: Ca sĩ Khởi My chia sẻ 5 bí quyết chăm sóc da mụn cho cô nàng tuổi teen

Phân tích:

  • Từ thôi miên: 5, bí quyết
  • Lợi ích sản phẩm, dịch vụ: chăm sóc da mụn
  • Đối tượng nhắm đến: cô nàng tuổi teen
  • KOL: ca sĩ Khởi My (cái này hợp lí, vì ca sĩ Khởi My là đại sứ thương hiệu cho sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn Acness)

4. Từ thôi miên + lợi ích sản phẩm, dịch vụ + đối tượng nhắm đến + KOL + nỗi đau khách hàng

Cách này khá hiệu quả, vì sử dụng tất cả nội dung trigger. Tuy nhiên, nó ít được sử dụng vì nếu tiêu đề đủ cả 5 phần như vầy thì khá là dài, khách hàng lười đọc. Không thích hợp cho bài bán hàng, nhưng thích hợp cho bài truyền thông xây dụng thương hiệu, câu chuyện, bài báo chí…

Ví dụ: bạn suy nghĩ thử nhé!!!

Trên đây là 4 cách đặt tiêu đề cực kì hiệu quả mà mình được học tại khóa Cỗ máy bán hàng online 1 người và từ kinh nghiệm cá nhân đúc kết được. Bạn có thể thử áp dụng cho việc viết bài cũng như kinh doanh của mình nhé.

Lời khuyên của mình cho bạn là: hãy luyện tập bộ từ thôi miên cùng 4 cách này bằng việc đặt thử 50 tiêu đề cho sản phẩm, dịch vụ của bạn. Sau khi hoàn thành, thì bạn có thể tự tin khiến khách hàng phải click vào đọc bài viết của mình rồi đấy.

Hi vọng những gì mình chia sẻ sẽ hỗ trợ gì đó cho đam mê viết của các bạn.

Dương Thị Thanh Ngân

Previous ArticleKhách hàng có phải là thượng đế?
Next Article 25 công thức viết bài quảng cáo cho website & mạng xã hội, kèm ví dụ siêu dễ hiểu
Avatar of M & Tôi
M & Tôi
  • Website
  • Facebook

thienvt - Founder, coder, ngáo ngơ tại mvatoi.com.vn. Mê code, seo, gái... Thích đủ thứ

Related Posts

Thất tình nên đi đâu

24/06/2022 Khám Phá
Nhân hóa có nghĩa là gì

Nhân hóa có nghĩa là gì

24/06/2022 Khám Phá
Con trai yêu của mẹ

Con trai yêu của mẹ

24/06/2022 Khám Phá
Chúc mừng sinh nhật bé yêu

Chúc mừng sinh nhật bé yêu

24/06/2022 Khám Phá
Hot
Gói bánh chưng bằng lá chuối Ẩm Thực

Gói bánh chưng bằng lá chuối

26/06/2022

Bánh Chưng Xanh – món ngon truyền thống trong dịp tết cổ truyền của người…

Mua cây hương thảo ở hà nội

Mua cây hương thảo ở hà nội

26/06/2022
Lẩu cua đồng hải sản

Lẩu cua đồng hải sản

26/06/2022

Cách chăm cây quất sau tết

26/06/2022
Cách làm bánh nem cuốn

Cách làm bánh nem cuốn

26/06/2022
Lá rau tần trị ho

Lá rau tần trị ho

26/06/2022
M & Tôi
Facebook Twitter Tumblr Reddit
  • Liên hệ
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng

M & Tôi - Nơi cảm xúc thăng hoa

Địa chỉ: 176 Điện Biên Phủ, phường 6, quận 3, TP Hồ Chí Minh

Email: [email protected]

Điện thoại: 033 439 0000

© 2022 Copyright All Rights Reserved.

Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.