Trang chủ Em Vào bếp Cách làm món tôm hấp nước dừa ngon và bổ dưỡng

Vào bếp

Cách làm món tôm hấp nước dừa ngon và bổ dưỡng

Tôm là một loại thực phẩm rất phổ biến tại Việt Nam và cả nước ngoài, nó được chế biến rất nhiều món như tôm chiên xù, tôm chua, tôm rim, xào, kho, nướng, rang, hấp, gỏi…

Chỉ nghe qua món tôm hấp thì thấy bình thường, nhưng hôm nay siêu ngon sẽ giới thiệu cho các bạn món tôm hấp nước dừa rất đặc biệt, có cả fan cứng cho món này luôn đó nha.

Bạn đang xem: Cách làm món tôm hấp nước dừa ngon và bổ dưỡng

Món tôm hấp nước dừa hấp dẫn

Đang hot: Cách Làm Ốc Móng Tay Xào Rau Muống

Sau đây là cách làm tôm hấp nước dừa độc lạ, nhanh gọn, tiết kiếm thời gian cho những ai đang tìm kiếm cách làm món tôm hấp nước dừa nè, cùng tham khảo và thực hiện ngay nhé!

Dinh dưỡng trong món tôm hấp nước dừa

Món tôm hấp nước dừa cũng mang lại cho bạn khá nhiều dưỡng chất:

  • Tôm ít calo: Trung bình một con tôm lớn chỉ chứa khoảng 14, ít hơn 20 lần so với 2 cái bánh trứng nhỏ.
  • Tôm rất giàu protein: Hầu như không có chất béo và carbonhydrat. 85g tôm trong những món ăn chỉ chứa khoảng 20g protein.
  • Tôm nhiều dưỡng chất quan trọng: Ngoài protein, tôm còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng khác. Khoảng 113g tôm hấp chứa 100% hàm lượng selen cần trong ngày, trên 75% vitamin B12, hơn 50% phospho và 30% colin, đồng và i ốt.
  • Đặc biệt: Tôm có 2 chất chống oxi hóa rất quan trọng. Một là selen, nguyên tố hỗ trợ chức năng miễn dịch và tuyến giáp, ngăn chặn sự xuất hiện của các gốc tự do gây hại đến các màng tế bào và DNA, dẫn đến tình trạng lão hóa sớm, bệnh tật. Hai là astaxanthin, giúp giảm chứng sưng viêm, làm chậm quá trình lão hóa.
  • Nhưng tôm dễ gây dị ứng: thuộc nhóm động vật có vỏ, tôm đứng đầu trong danh sách những thực phẩm gây dị ứng như choáng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Những dấu hiệu dị ứng thường gặp khi ăn tôm là nghẹt mũi, hắt hơi, ngứa da, nổi mề đay, ngứa trong miệng, đau bụng, buồn nôn. Những ai thường bị dị ứng khi ăn tôm nên tự kiểm soát lượng tôm hoặc có thể không ăn để tránh những tình huống xấu xảy ra.
  • Hàm lượng cholesterol cao: Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng cholesterol chúng ta hấp thụ không quá 300 mg/ngày, nhưng chỉ cần ăn 85g tôm bạn đã tiêu thụ một nữa hàm lượng cholesterol cần trong ngày.
  • Có 2 loại cholesterol, một là có trong thực phẩm từ động vật, hai là cholesterol máu, do gan người tiết ra. Nếu cholesterol trong cơ thể bạn đang ở mức cao, bạn nên thận trọng hơn khi ăn tôm.

Chỉ trong khoảng một thời gian ngắn là các bạn đã chế biến xong món tôm hấp nước dừa vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

Tham khảo: Cách làm măng muối tỏi ớt đơn giản và thơm lừng - M & Tôi

Với những chú tôm ú nụ, thơm ngọt cộng với mùi thơm và vị ngậy của dừa, khi ăn cùng với rau củ và chấm với những loại nước sốt đã pha thật không còn gì bằng.

Món ăn độc đáo, thơm ngon đúng chuẩn này chị em phụ nữ có thể chế biến ngay tại chính ngôi nhà của mình mà không cần tìm đến bất kỳ quán ăn hay nhà hàng nào nữa. Đây cũng là một món ăn có thể bổ sung vào mâm cơm gia đình, góp phần giúp cho bữa ăn trở nên hấp dẫn, đưa cơm, lạ miệng, vì màu sắc bắt mắt và hương vị kích thích mọi giác quan, người lớn cũng thích chứ đừng nói đến trẻ nhỏ nữa ý.

Để giúp thực đơn gia đình thêm phong phú, các bạn nhớ thêm món tôm hấp nước dừa vào “sổ tay món ăn” của mình nhé. Chúc các bạn thành công

Xem thêm: Cách nấu bò kho ngon, đơn giản dễ làm ai ăn cũng khen tấm tắc

0 ( 0 bình chọn )

Chia sẻ Chia sẻ
Người Cộng sản không được sợ bất cứ cái gì và cũng không sợ bất cứ cái gì! (Lời: Bác Hồ)

Ý kiến bạn đọc (0)

Cùng chủ đề